วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เพลงคณิต

เพลงจำนวนเฉพาะ (ทำนองเจ้าทุยอยู่ไหน) คำร้อง ปรีชา จั่นกล้า

จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะนั้นมีตัวประกอบ

จำนวนสองตัว ครูจะบอกไว้ คือ 1 นั่นไงและตัวมันเอง

หนู หนู หนู จงจำให้ดี ที่ครูบอกไว้ จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ



เพลงสูตรการหาพื้นที่ ( ทำนองคุณลำใย) คำร้อง รัชนี โสพันธ์

จะจำไม่เคยลืมเลือน จะเตือนตัวเองเอาไว้

พื้นที่สี่เหลี่ยมพื้นผ้าไง จะจำเอาไว้ว่า กว้าง คูณ ยาว

พื้นที่จัตุรัสทำไง เอ่อพึงนึกได้ว่า ด้าน คูณ ด้าน

ความยาวของฐานและก็คูณสูงเข้าไป อันนี้ไม่ใช่ของใครสี่เหลี่ยมด้านขนานไงหนูลืมหรือยัง

พื้นที่สี่เหลี่ยมคางหมู คุณน้องหนู ๆ จงฟังดังนี้ เศษ1 ส่วน 2 คูณซิก็คูณผลบวกของด้านคู่ขาน

อีกอย่างอย่าลืมอันนี้ คูณสูงด้วยซี จะโชคดี โชคดี

เพลงรูปสามเหลี่ยมที่เท่ากันทุกประการ (ทำนองเพลงคู่กัด) เสรี มีนสุวรรณ

รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่มันจะเท่ากัน

ทุกประการหนู ๆ จะดูสูตรไหน

ด้าน มุม ด้าน

มุม ด้าน มุม

ด้าน ด้าน ด้านไง

จำขึ้นใจสูตรง่าย ๆ สามสูตรนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น